วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Classes of Service


Classes of Service




  แม้ในปัจจุบันการเดินทางจะมีอยู่หลากหลายรูปแบบ แต่หากพูดถึงยานพาหนะที่รวดเร็วที่สุดในตอนนี้และเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคือ เครื่องบิน นั่นเอง เพราะช่วยประหยัดเวลาและสะดวกสบายตลอดการเดินทาง หลายคนต่างสงสัยว่าการเลือกที่นั่งบนเครื่องบินมีอยู่กี่ระดับ นั่งรูปแบบไหนดีที่สุด ดิฉันมีคำตอบมาและคำแนะนำ ไปดูกันค่ะ



ชั้นที่นั่งบนเครื่องบิน!!!

ชั้นที่นั่งบนเครื่องบินนั้นสามารถแบ่งระดับชั้นความสะดวกสบายที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องมีการเลือกระดับความต้องการของผู้โดยสารก่อนเดินทางทุกครั้ง สำหรับตั๋วเครื่องบินนั้น เขาจะเขียนไว้เลยว่าตั๋วของท่านเป็นตั๋วชั้นไหน ตรงช่อง CLASS พิมพ์ตัวอักษรย่อชัดเจน เช่น P, J, Y เป็นต้น โดยทั่วไป สายการบินจะมี การจัดชั้นที่นั่งบนเครื่องบินออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้



       1.ชั้นหนึ่ง (First class) หรือเรียกย่อว่า P class เป็นชั้นที่มีบริการพิเศษสุด มีที่นั่งกว้างมากและสามารถปรับเอนได้ที่นั่งส่วนใหญ่อยู่หลังห้องนักบิน เป็นเพราะพื้นที่บริเวณนี้ค่อนข้างกว้างและเป็นส่วนตัว ไม่มีผู้โดยสารชั้นอื่น เดินผ่าน ที่นั่งส่วนนี้ จึงสะดวกสบาย เงียบ และไม่พลุกพล่าน มีอาหารชนิดพิเศษ เหล้า ไวน์ อาจมีแชมเปญบริการฟรี ภาชนะที่ใช้ทำเป็นพิเศษจากไชนาแวร์ของญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีสิ่งบันเทิงอีกมากมายให้บริการ อีกทั้งสามารถนำสัมภาระติดตัวได้มาก โดยปกติจะนำติดตัวได้ไม่เกิน 40 กิโลกรัมต่อคน ผู้โดยสารระดับชั้นธุรกิจจะเสียค่าโดยสารปานกลาง สายการบินจะเลือกใช้รหัสในการออกตั๋ว ดังนี้คื
R ใช้ในเครื่องบินประเภทความเร็วเหนือเสียง หรือ Supersonic
P (First Class Premium) ชั้นหนึ่งบริการพิเศษ
F (First Class)                        ชั้นหนึ่ง
A (First Class Discounted)          ชั้นหนึ่งราคาพิเศษ



                                  ^^^  ตัวอย่างระดับชั้น First Class   ^^^                   


    2.ชั้นธุรกิจ (Business class)  หรือเรียกย่อว่า J class เป็นชั้นที่มีการบริการพิเศษรองลงมาจากชั้นหนึ่ง มีอาหารพิเศษรองจากชั้นหนึ่ง และอีกหลากหลายอย่างที่รองจากชั้นหนึ่ง แต่มีเครื่องดื่มคล้ายยกับชั้นหนึ่ง บริการฟรี ถ้วยชามที่ใช้มักมาจากประเทศจีนหรืออินเดีย  ที่นั่งชั้นธุรกิจ โดยทั่วไปอยู่ต่อจากที่นั่งชั้นหนึ่ง และอยู่ด้านหน้าของที่นั่งชั้นประหยัด อีกทั้งสามารถนำสัมภาระติดตัวได้มาก โดยปกติจะให้สัมภาระติดตัวไม่เกิน 30 กิโลกรัมต่อคน ผู้โดยสารระดับชั้นธุรกิจจะเสียค่าโดยสารปานกลาง สายการบินจะเลือกใช้รหัสในการออกตั๋ว ดังนี้คือ
J (Business Class Premium)      ชั้นธุรกิจบริการพิเศษ 
C (Business Class)                   ชั้นธุรกิจ
D (Businees Class Discounted)   ชั้นธุรกิจราคาพิเศษ
I  (Business Class Discounted)   ชั้นธุรกิจราคาพิเศษ
Z (Businees Class discounted)   ชั้นธุรกิจราคาพิเศษ



^^^ ตัวอย่างระดับชั้น Business Class  ^^^   

      3.ชั้นประหยัด (Economy class) หรือเรียกย่อว่า Y class เป็นชั้นที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่นิยมใช้บริการกันที่นั่งชั้นประหยัด โดยทั่วไปเริ่มตั้งแต่ส่วนกลางของเครื่องบิน (ส่วนปีก) จนถึงส่วนท้าย (หางเครื่องบิน) จำนวนที่นั่งมีมากที่สุด ตัวเก้าอี้นั่งไม่สามารถจะปรับนอนราบได้ มีบริการอาหารและเครื่องดื่มธรรมดาฟรี ภาชนะที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นเมลามีน อีกทั้งสามารถนำสัมภาระติดตัวได้น้อยโดยปกติจะนำติดตัวไปได้ไม่เกิน 20 กิโลกรัม ผู้โดยสารชั้นประหยัดจะเสียค่าโอกาสต่ำสุด ซึ่งสายการบินจะเลือกใช้รหัสดังนี้ ในการออกตั๋วโดยสาร ดังนี้คือ
W(Economy Class Premium) ชั้นประหยัดบริการพิเศษ
S (Economy Class)                ชั้นประหยัด
Y (Economy Class)                ชั้นประหยัด
B (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
II (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
K (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
L (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
M (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
T (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
Q (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
V (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ
X (Economy Class Discounted ) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ


^^^ ตัวอย่างระดับชั้น Economy Class  ^^^    

อย่างไรก็ตาม อาจต่างกันที่ "Booking Class" (Economy: Y, B, M, H, Q, X, N, V, W, T, K, S) ในเครื่องบินเดียวกัน ตั๋วชั้นประหยัดก็เหมือนกัน แต่ Booking Class ต่างกัน เช่น W Class การบินไทย เที่ยวบินภายในประเทศ เป็นราคาโปรโมชั่นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้, Q Class การบินไทย เที่ยวบินภายในประเทศ เป็นราคาสำหรับเยาวชน เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ เที่ยวบินได้ และในแต่ละ Booking Class มีจำนวนที่นั่งจำกัด ดังนั้น การตัดสินใจซื้อตั๋วก่อน ท่านจะได้ที่นั่งในราคาที่ถูกกว่า ส่วนที่แตกต่างของ Booking Class คือ ราคาและเงื่อนไข นั่นเอง

รูปแบบตั๋วแต่ละระดับชั้น


  • หากตั๋วของท่านเป็นตั๋วชั้นธุรกิจ ตรงช่อง CLASS เขียนว่า P หมายความว่าตั๋วของท่านเป็น First class เป็น ตั๋วชั้นหนึ่ง ที่นอนของท่านสะดวกสบาย และพรั่งพร้อมด้วยอาหารการกิน


  • หากตั๋วของท่านเป็นตั๋วชั้นชั้นประหยัด ตรงช่อง CLASS เขียนว่า J หมายถึง Businees class ท่านต้องนั่งในชั้นที่บริการต่างๆรองจากชั้น First class


  • หากตั๋วของท่านเป็นตั๋วชั้นชั้นประหยัด ตรงช่อง CLASS เขียนว่า Y หมายถึง Economy class ท่านต้องนั่งในชั้นประหยัด 

     ......................................................................................   
                    
             NEW!!! ขอพาคุณไปรู้จักกับ 10 อันดับที่นั่ง First Class สุดหรูจากสายการบินที่ดีที่สุด จัดอันดับโดย Skytrax โดยการสำรวจจากสายการบินกว่า 200 สายการบินทั่วโลก เผื่อว่าจะมีสายการบินหนึ่งในนี้ที่เข้ามาเป็น ตัวเลือกสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป


ANA มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า All Nippon Airways (ออล นิปปอน แอร์เวย์) เป็นสายการบินของประเทศญี่ปุ่นที่ให้ บริการที่นั่งแบบเฟิร์สคลาส คุณจะรู้สึกสะดวกสบายในโซนที่นั่งส่วนตัวที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อสร้าง ความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง เริ่มจากเบาะนั่งที่ทำจากวัสดุและเฟอร์นิเจอร์อย่างดี ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าสามารถปรับเอนนอนได้ และยังได้รู้สึกผ่อนคลายด้วยเครื่องนวดไฟฟ้าตรงพนักพิงอีกด้วย   
  นอกจากนี้ยังมีจอทีวีส่วนตัวให้ได้รับชมรายการทีวี ดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมเพื่อพักผ่อนได้ตามใจชอบด้วย การใช้งานที่สะดวกและทันสมัยเพียงสัมผัสที่เมนูบนหน้าจอแบบ Touch Screen  และที่ขาดไม่ได้ที่จะทำให้คุณประทับใจไปตลอดเส้นทาง นั่นก็คือบริการของพนักงานที่คอยให้บริการอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้คณยังได้อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี เพื่อสร้างความประทับใจในช่วงเวลาการเดินทาง ของคุณให้ได้มากที่สุด



   นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกเพื่อความบันเทิง อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นจอทีวีส่วนตัวแบบ Touch Screen ที่มีช่อง รายการทีวีให้เลือกชมมากมาย คุณสามารถดูทีวี ฟังเพลง เล่นเกม ด้วยชุดหูฟังอย่างดีจาก BOSE และชุดลำโพงติดตั้งครบเช็ทไว้ให้ใช้ ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรลแสนง่าย นอกจากนี้ตลอดเส้นทาง คุณจะได้ รับบริการเสิร์ฟเมนูอาหารชั้นเลิศ ด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย สามารถเลือกทานได้ตามใจชอบ กับทุกเมนูที่เรียกได้ว่าคัดสรรคุณภาพ มาอย่างดี






Turkish Airlines (เตอร์กิช แอร์ไลน์) เป็นสายการบินแห่งชาติ ของประเทศตุรกี ให้บริการคุณบินลัดฟ้าด้วยที่นั่งแบบห้องส่วนตัว มีประตูกั้นสามารถเปิด-ปิดได้ เบาะที่นั่งทำจากหนังอย่างดีพร้อมให้คุณ ปรับเอน นอนได้อย่างสะดวกสบาย มีตู้เสื้อผ้าส่วนตัวให้คุณแขวนเสื้อผ้า และช่องพื้นที่ สำหรับจัดเก็บของใช้ส่วนตัว 
    นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกเพื่อความบันเทิง อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นจอทีวีส่วนตัวแบบ Touch Screen ที่มีช่อง รายการทีวีให้เลือกชมมากมาย คุณสามารถดูทีวี ฟังเพลง เล่นเกม ด้วยชุดหูฟังอย่างดีจาก BOSE และชุดลำโพงติดตั้งครบเช็ทไว้ให้ใช้ ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรลแสนง่าย นอกจากนี้ตลอดเส้นทาง คุณจะได้ รับบริการเสิร์ฟเมนูอาหารชั้นเลิศ ด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย สามารถเลือกทานได้ตามใจชอบ กับทุกเมนูที่เรียกได้ว่าคัดสรรคุณภาพ มาอย่างดี


Jet Airways (เจ็ท แอร์เวย์) สายการบินของประเทศอินเดีย เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการแบบ Private Room ในเที่ยวบินชั้นเฟิร์สคลาส ให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางอย่างสะดวกสบายราวกับมีห้องนอนส่วนตัวบนเครื่องบิน มีประตูบานเลื่อนกั้นเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้ความบันเทิงครบครันไม่ว่าจะเป็น ทีวีจอแบนขนาด 23 นิ้ว รวมถึงพื้นที่เก็บของส่วนตัวที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นที่แขวนเสื้อผ้า ตู้เก็บของใช้และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าหากคุณบินด้วยเที่ยวบินเฟิร์สคลาสไปกับสายการบิน Jet Airways คุณจะได้รับการบริการชั้นเลิศ ตลอดการเดินทาง รวมถึงการดูแลเอาใจใส่อย่างดีในทุกๆ ด้านรวมถึงเมนูอาหารและเครื่องดื่มซึ่งทางสายการบิน ได้คัดสรรมามาเป็นอย่างดี พร้อมเสิร์ฟให้คุณด้วยชุดถ้วยชามที่สวยงามจากคอลเล็คชั่นของ Bernardaudนอกจากนี้ยังพร้อมบริการคุณด้วยแชมเปญชั้นดีจากฝรั่งเศส ดอม เปอริยองและครุก หรือหากไม่ชอบ จะเลือก จิบเป็นไวน์ชั้นเลิศจากทั่วโลก หรือเปลี่ยนเป็นมอลต์หรือวิสกี้รสเยี่ยมหลากชนิด ที่พร้อมเสิร์ฟคุณ ในแก้วคริสตัล Mikasaสุดหรูเลิศ



Qatar Airways (กาตาร์ แอร์เวย์) สายการบินประเทศกาตาร์ จัดเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุด และเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาวในการให้บริการ ด้านสายการบิน  คุณจะรู้สึกได้ถึงความสะดวกสบายเมื่อเดินทางไปกับสายการบิน Qatar Airways ตลอดเส้นทางด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น จอทีวีส่วนตัวแบบระบบหน้าจอสัมผัส Touch Screen พร้อมชุดหูฟังพร้อมระบบสเตอริโอที่ติดตั้งภายในตัวที่นั่ง และนอกจากนี้คุณจะได้รับประทานอาหารชั้นเลิศ ที่ทุกเมนูได้ถูกคัดสรรมาอย่างดีทั้งเรื่องของรสชาติและวัตถุดิบที่นำมาปรุงแต่ง โดยให้คุณเลือกทานพร้อมเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นแชมเปญ ไวน์หรือแม้แต่วิสกี้ก็สามารถเลือกจิบได้บนที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสสุดหรูของ Qatar Airways นี้

Cathay Pacific Airways (คาเธ่ย์แปซิฟิค แอร์เวย์) สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็นสายการบินของ เขตปกครองพิเศษประเทศฮ่องกง ที่ให้คุณบินลัดฟ้าไปอย่างเรียบหรูแต่มีระดับ กับที่นั่ง ชั้นเฟิร์สคลาส ด้วยโซนพื้นที่ส่วนตัว เบาะที่นั่งทำจากวัสดุและเฟอร์นิเจอร์อย่างดี สามารถปรับเอนนอนได้ในทุกท่วงท่าที่ต้องการ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นจอทีวีแบบแบนส่วนตัว ชุดหูฟัง พร้อมบริการเสิร์ฟอาหารชั้นเลิศไว้บริการให้คุณประทับใจ



British Airways (บริติช แอร์เวย์) เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร และเป็นสายการบิน ที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 3 ของทวีปยุโรป หรูหรามีระดับ พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ สามารถปรับเอนให้คุณนอนพักผ่อนราวกับอยู่บนเตียงที่บ้าน ได้จนคุณไม่อยากตื่น และนอกจากนี้ British Airways ยังบริการคุณด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิง และบริการเลิศรสด้านอาหารในระดับไฮคลาสอีกด้วย


 Qantas (ควอนตัส) เป็นสายการบินประจำชาติและเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียและยังเป็นสายการบินเก่าแก่อันดับ 3 ของโลก คุณสามารถสัมผัสการเดินทางที่ให้คุณได้พักผ่อนอย่างสงบ และสะดวกสบายราวกับนอนที่บ้าน ด้วยเบาะที่นั่งที่สามารถปรับเอนนอนให้เป็นแนวระนาบแบบเตียงนอน ให้คุณเอนตัวนอนได้อย่างเต็มที่ ด้วยเบาะ ที่มีความยาวถึง 192 เซนติเมตร ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนอย่างดีเยี่ยม   อีกทั้งยัง มีที่พักแขน พร้อมที่ควบคุม สามารถเคลื่อนย้ายที่พักเท้าและปรับระดับตำแหน่งได้ตามความต้องการ และยังมีหน้าจอ บอกตำแหน่งของการจัดวางได้อีกด้วย

ยังไม่หมดเท่านี้...ยังมีจอทีวีแบบ Touch Screen ให้เลือกชมภาพยนตร์ได้ทั้งหมด 60 เรื่อง รายการทีวีกว่า 200 รายการ และรับฟังวิทยุได้จาก 20 สถานี นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนตัวขณะเดินทางไม่ว่าจะเป็น ชุดผลิตภัณฑ์ Hydrating Skincare ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของฝรั่งเศส รองเท้าลำลอง ชุดนอนแสนนุ่มพร้อม ถุงเท้าไหมพรม แถมยังมีเครื่องใช้ส่วนตัว เช่น แปรงหวีผม แปรงสีฟัน มีดโกนหนวด รวมถึงการบริการด้านอาหารที่เตรียมไว้สำหรับบริการผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสได้อย่าง น่าประทับใจ ราวกับกำลังพักผ่อนอยู่บนอยู่โรงแรมลอยฟ้า




Emirates Airlines (เอมิเรตส์ แอร์ไลน์) สายการบินของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยความกว้างขวาง โอ่อ่า หรูหรา ของที่นั่งเฟิร์สคลาสนี้ ทำให้เป็นที่ประทับใจของเหล่านักเดินทางระดับไฮคลาสทั้งหลาย จนพูดได้ว่าเป็นสวรรค์บนฟ้า ของที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสจากสายการบินเลยก็ว่าได้
      ที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสของสายการบิน Emirates Airlines นี้ ได้ถูกจัดแบ่งเป็นห้องสูท ที่ให้ความเป็นส่วนตัว แก่ผู้โดยสาร มีจอทีวีกว้าง 21 นิ้วหน้าที่นั่งเป็นแบบ Touch Screen มีช่องรายการทีวีช่องต่างๆ ช่วยสร้าง ความบันเทิง ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ดูการ์ตูน หรือชมสารคดี ฯลฯ แถมมีช่องรายการทีวีมากมายกว่า 1,000 ช่องให้เลือกรับชมได้ตลอดการเดินทาง เพียบพร้อมไปด้วยสารพัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เพื่อความบันเทิงอย่างครบครัน พร้อมเสิร์ฟเมนูสุดหรูที่ปรุงแต่งจากเชฟฝีมือดี ซึ่งคุณสามารถเลือกสั่งทานได้ ตามใจชอบ  กับหลากลายเมนูชั้นเลิศ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ปลาคาเวียร์ชั้นดี หรือบรั่นดีรสเลิศ  ซึ่งผู้โดยสาร ในชั้นเฟิร์สคลาสสามารถสั่งอาหารทานได้จนกว่าจะพอใจ ก่อนเครื่องลงจอด 45 นาที ด้วยความสะดวกสบาย ครบครันราวกับเป็นสวรรค์ชั้นเฟิร์สคลาสนี้เองทำให้ สายการบิน Emirates Airlines ได้รับรางวัล Best of In-Flight Entertainment มาแล้ว 3 ปีติดต่อกันเลยทีเดียว

Etihad Airways (เอทิฮัด แอร์เวย์) สายการบินของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เลิศหรูและอลังการด้วยที่นั่ง แบบเคบินสวีทในชั้นเฟิร์สคลาส จำนวน 12 ที่นั่ง ซึ่งถูกออกแบบมาให้ผู้โดยสาร ที่ร่วมเดินทางกับทางสายการบิน มีความสะดวกสบาย มีพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวเหมือนอยู่บ้านด้วยพื้นที่ยาวถึง 82 นิ้ว  พร้อมด้วยที่นั่ง แบบปรับเอนราบสามารถนอนพักผ่อนได้อย่างสบาย และยังมีประตูบานเลื่อนแบบอาราเบียนกั้น ให้คุณมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย การตกแต่งภายในของเคบินสวีทชั้นเฟิร์สคลาสนั้น ถูกออกแบบได้อย่างสวยงามจากบรรดาดีไซเนอร์ชั้นนำของ            โลก อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่ใช้ในเคบินสวีทในชั้นเฟิร์สคลาสนี้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ชั้นดีและเครื่องหนังสุดหรู อย่างเพรโทรนา เฟรา ที่ใช้ในการตกแต่งรถเฟอร์รารี นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ที่ให้บริการอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น จอโทรทัศน์ส่วนตัว 23 นิ้ว พร้อมด้วยระบบให้ความบันเทิง ซึ่งผู้โดยสารสามารถจะหยุดพัก เดินหน้า และ กลับหลังรายการเพื่อความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์  รายการโทรทัศน์ วิทยุ รวมทั้งเล่นเกมได้อย่างจุใจอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบริการมินิบาร์ส่วนตัว, ห้องแต่งตัว ,ที่นั่งระบบนวดในตัว ที่กระชับกับช่วงเอวและที่พักศีรษะที่ปรับตำแหน่งได้ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก อีกมากมายที่จะให้รู้สึกคุณประทับใจตลอดการเดินทาง



Singapore Airlines (สิงคโปร์ แอร์ไลน์) สายการของบินชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ นอกจากจะถูกจัดอันดับโดย Skytrax ให้เป็นสายการบินที่มีที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสที่หรูหราที่สุดของโลกแล้ว ยังมีชื่อเสียงด้าน World's Best Cabin Staff (พนักงานบนเครื่องที่ดีที่สุดในโลก), Best Business Class Seat (ที่นั่งชั้นธุรกิจดีที่สุด), และ Best Airline in Southeast Asia (สายการบินที่ดีที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้) อีกด้วย 
Singapore Airlines ให้บริการผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสด้วยที่นั่งที่แสนโอ่อ่า หรูหราและเพียบพร้อมไปด้วย ความสะดวกสบายของเบาะที่นั่งชั้นดี ภายในที่นั่งตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง พร้อมจอทีวีส่วนตัวขนาด 23 นิ้ว เพื่อเพิ่มความบันเทิงและความสะดวกสบายชั้นเลิศที่จะทำให้คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่บ้านตลอดการเดินทาง









อ้างอิง 


บุญเลิศ จิตตั้งวัฒนา . Aviation Industry & Airline Ticketing, พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพมหานคร : 
             ศูนย์หนังสือท่องเที่ยวไทย, 2548 .
http://www.lexussociety.com/scoop/travel/195/
http://th-th.facebook.com/ThaiAviationClub/posts/223041897778946







3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2559 เวลา 19:22

    ขอบคุณคะ สำหรับบทความ เกี่ยวกับอักษรย่อเกี่ยวกับสายการบิน

    ตอบลบ
  2. แค่ชั่นธรรมดายังไม่ได้นั่งเลย

    ตอบลบ
  3. TITanium - A TITIAN Fitness Kit - Stainless Steel
    TITanium - A TITIAN Fitness Kit - Stainless Steel: titanium rainbow quartz The first and best in stainless steel, titanium white dominus price it can omega seamaster titanium reach all titanium plate players toaks titanium with an impressive balance of

    ตอบลบ